Hải Phòng phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp

Ngày đăng: 16/06/2023

 

Phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn đang là một trong những hướng đi được TP Hải Phòng hướng đến nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, hướng đến phát triển bền vững

Khai thác tối đa thế mạnh

Những ngày cuối tuần, tại khu du lịch Đảo Bầu, huyện An Lão, TP Hải Phòng khá đông khách đến tham quan, trong đó có cả học sinh tới sinh hoạt ngoại khóa. Tại đây, du khách được trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp gắn với những nông cụ quen thuộc của nông thôn miền Bắc như: trải nghiệm các hoạt động tham quan trên bộ (vườn ổi, vườn bưởi, trang trại chim, đầm cá Koi); tham quan dưới xuồng và các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp khác (bắt cá, bắt vịt, thu hoạch nông sản, học cách chiết ghép cành, tỉa lá, bọc ổi, kéo cá vó bè, trải nghiệm 1 ngày làm nông dân...).

Ngoài dịch vụ tham quan, Đảo Bầu cũng phục vụ ẩm thực địa phương, bán, giới thiệu nông sản của trang trại cho du khách. Để tăng sức hấp dẫn du khách, khu du lịch có bảo tàng nông nghiệp, khu vực tổ chức múa rối nước, thêm các hoạt động trải nghiệm.

Còn tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, địa phương vốn nổi tiếng là vùng trồng táo muối – một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng mà các địa phương lân cận các không có.

Không chỉ vậy, nơi đây còn được đánh giá là có thế mạnh phát triển sản phẩm đặc thù. Bên cạnh mô hình trồng táo truyền thống, tại Bàng La còn trồng thử nghiệm giống táo giàn với quyết tâm đưa nông nghiệp địa phương phát triển lên tầm cao mới, gắn bó chặt chẽ với du lịch.

Sau hơn 3 năm trồng thử nghiệm, mô hình táo giàn tại Bàng La vừa cho năng suất gấp đôi so với cách trồng truyền thống, lại có thể phát triển du lịch sinh thái. Điều này rất hợp với xu thế phát triển nông nghiệp hiện đại và hợp với mảnh đất du lịch Đồ Sơn.

×